• READ A BOOK: Quý phụ huynh vào chuyên mục KHÓA HỌC/READ A BOOK để nhận link/pass ZOOM tham gia buổi học cho bé lúc 20:30 - 21:15 hằng ngày.

Những sự kiện thú vị trên thế giới

Khám phá 

BuddyUp

Administrator
Staff member
Joined
20/7/24
Bài viết
1,522
Reaction score
0
Points
36
John Singer Sargent – Bậc thầy hội họa của thời đại.

John Singer Sargent (1856–1925) là một trong những họa sĩ chân dung vĩ đại nhất của thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Ông nổi bật với kỹ thuật hội họa bậc thầy, nét cọ sống động và khả năng nắm bắt thần thái nhân vật một cách đầy tinh tế.

Sinh ra tại Florence, Ý, trong một gia đình Mỹ, Sargent sớm thể hiện tài năng hội họa xuất chúng. Ông theo học tại École des Beaux-Arts danh tiếng ở Paris, nơi ông tiếp thu ảnh hưởng từ các bậc thầy hội họa cổ điển và trường phái Ấn tượng.

Năm 1884, bức tranh Madame X của ông được trưng bày tại Paris Salon và ngay lập tức gây tranh cãi dữ dội. Tác phẩm miêu tả Virginie Amélie Avegno Gautreau – một quý bà nổi tiếng của xã hội thượng lưu Paris – trong tư thế đầy kiêu hãnh và quyến rũ. Tuy nhiên, bức tranh bị chỉ trích vì quá táo bạo, đặc biệt là phần dây váy ban đầu được vẽ trễ xuống vai. Trước áp lực dư luận, Sargent phải sửa lại chi tiết này, nhưng ông vẫn bị tổn thương nặng nề bởi những phản ứng tiêu cực. Sự kiện này khiến ông rời Paris và chuyển đến London, nơi ông tiếp tục phát triển sự nghiệp rực rỡ.

Bức ảnh chụp Sargent trong studio tại Paris vào khoảng năm 1884 cho thấy ông đang đứng trước bức The Breakfast Table đang được vẽ dở, trong khi bức Madame X nằm bên cạnh. Đây là thời kỳ Sargent đang trải qua thử thách lớn trong sự nghiệp, nhưng cũng là lúc tài năng và phong cách hội họa của ông đạt đến đỉnh cao.

Bên cạnh chân dung, Sargent còn để lại dấu ấn với tranh phong cảnh, tranh tường và tranh màu nước, thể hiện sự nhạy bén với ánh sáng và chuyển động. Các tác phẩm của ông ngày nay được trưng bày tại nhiều bảo tàng danh tiếng như The Met, Tate Britain và National Gallery of Art.

John Singer Sargent ghi dấu ấn mạnh mẽ trong nghệ thuật chân dung hiện đại, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và sự phóng khoáng trong bút pháp.
buddy up - Những sự kiện thú vị trên thế giới
 

BuddyUp

Administrator
Staff member
Joined
20/7/24
Bài viết
1,522
Reaction score
0
Points
36
Những Câu Chuyện Bí Ẩn Về Bảo Tàng Louvre.

Louvre là bảo tàng lớn nhất thế giới và ẩn chứa vô số câu chuyện thú vị sau những bức tường cổ kính. Từ một pháo đài thời Trung cổ, cung điện hoàng gia cho đến kho báu nghệ thuật vô giá, mỗi góc nhỏ của Louvre đều có một dấu ấn lịch sử riêng.
Louvre ban đầu được xây dựng vào năm 1190 như một pháo đài bảo vệ Paris dưới thời vua Philippe II. Dù sau này trở thành cung điện hoàng gia và bảo tàng, phần tường thành cũ của nó vẫn còn tồn tại và có thể tham quan trong tầng hầm. Khi kim tự tháp kính của kiến trúc sư I.M. Pei ra đời năm 1984, nó từng bị người Paris chê bai là "Lồng Phô Mai," nhưng theo thời gian đã trở thành biểu tượng hiện đại của bảo tàng.

Napoleon Bonaparte từng yêu thích bức Mona Lisa đến mức treo nó trong phòng ngủ của mình trước khi tác phẩm này được đưa trở lại Louvre. Với hơn 35.000 tác phẩm trưng bày, nếu mỗi tác phẩm chỉ mất 30 giây để chiêm ngưỡng, bạn sẽ mất khoảng 100 ngày để xem hết mọi thứ – và đó là chưa tính thời gian nghỉ ngơi!

Một truyền thuyết khác kể về hồn ma Belphégor lang thang trong bảo tàng vào ban đêm, càng trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong một loạt phim truyền hình Pháp thập niên 1960. Ít ai biết rằng Louvre có tổng cộng năm kim tự tháp, gồm một kim tự tháp ngược dưới lòng đất giúp lấy sáng tự nhiên cho khu vực bên dưới.

Trước khi cung điện Versailles hoàn thành, Louvre từng là nơi ở của các vị vua Pháp, với Louis XIV là vị vua cuối cùng sống tại đây. Bảo tàng cũng nắm giữ 25% số tranh còn lại của Leonardo da Vinci, bao gồm Mona Lisa và Virgin of the Rocks. Khi Thế Chiến II bùng nổ, hơn 3.600 tác phẩm nghệ thuật, trong đó có Mona Lisa, đã được sơ tán khỏi Paris để tránh bị Đức Quốc xã chiếm đoạt.

Không chỉ có mặt tại Paris, Louvre còn mở rộng ra thế giới với Louvre Lens ở miền Bắc nước Pháp và Louvre Abu Dhabi tại UAE, nơi hợp tác trưng bày các tác phẩm từ bảo tàng gốc.

Louvre không chỉ là một kho báu nghệ thuật mà còn là chứng nhân lịch sử sống động của nước Pháp. Lần tới khi ghé thăm, hãy thử nhìn bảo tàng này bằng con mắt của những câu chuyện đầy bí ẩn và hấp dẫn đang chờ được khám phá.
buddy up - Những sự kiện thú vị trên thế giới
 

BuddyUp

Administrator
Staff member
Joined
20/7/24
Bài viết
1,522
Reaction score
0
Points
36
Phantom Corsair 1938 là mẫu ô tô nguyên mẫu độc đáo, được thiết kế bởi Rust Heinz, thuộc gia đình H. J. Heinz nổi tiếng, cùng Maurice Schwartz của công ty chế tạo thân xe Bohman & Schwartz tại Pasadena, California. Đây là một chiếc xe không có tiền lệ thiết kế, mang dáng vẻ hiện đại và tiên tiến vượt thời gian.

Với thiết kế khí động học, Phantom Corsair gây ấn tượng mạnh bởi hình dáng nguyên bản, không giống bất kỳ mẫu xe nào trước đó. Thân xe làm từ thép và nhôm, cao chỉ 57 inch (140 cm), có bánh xe được che kín hoàn toàn, vòm chắn bùn liền khối, loại bỏ bậc lên xuống truyền thống. Chiếc sedan 2 cửa có thể chứa 5-6 người này còn được trang bị cửa mở điện bằng nút bấm nằm trên bảng điều khiển hoặc bên ngoài, thay vì tay nắm cửa thông thường.

Việc Rust Heinz qua đời bất ngờ vào năm 1939 đã khiến kế hoạch sản xuất hàng loạt bị gián đoạn, để lại Phantom Corsair là mẫu xe duy nhất từng được chế tạo.

Hiện tại, Phantom Corsair đang được trưng bày tại Bảo tàng Ô tô Quốc gia (còn được gọi là The Harrah Collection) ở Reno, Nevada, thể hiện tầm nhìn sáng tạo và thiết kế mang tính biểu tượng của thời đại.
buddy up - Những sự kiện thú vị trên thế giới
 

BuddyUp

Administrator
Staff member
Joined
20/7/24
Bài viết
1,522
Reaction score
0
Points
36
Bộ gương cầm tay và bộ trang điểm bằng bạc, năm 1901, được thiết kế bởi Kate Harris cho William Hutton.

Bộ gương cầm tay, bàn chải và lược trang điểm này là minh chứng cho sự kết hợp tuyệt vời giữa nghệ thuật và kỹ thuật chế tác bạc. Là một tác phẩm nổi bật của phong cách Art Nouveau, bộ đồ này mang tính công năng và thể hiện vẻ đẹp tinh tế, với từng chi tiết mềm mại và uyển chuyển, đặc trưng của nghệ thuật cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

Kate Harris, một nhà thiết kế tài năng người Anh, đã để lại dấu ấn sâu sắc trong thế giới nghệ thuật bằng những tác phẩm mang đậm hơi thở của thiên nhiên. Cô nổi bật với khả năng kết hợp các yếu tố tự nhiên vào trong thiết kế đồ trang sức và vật dụng, mang đến cho mỗi sản phẩm sự tươi mới và tinh xảo. Các tác phẩm của Kate Harris luôn thể hiện sự chú trọng đến từng chi tiết nhỏ và khả năng biến những vật dụng hàng ngày thành những tác phẩm nghệ thuật.

William Hutton, một nhà sản xuất đồ bạc lừng danh, là người sáng lập thương hiệu bạc nổi tiếng ở Anh, được biết đến với những sản phẩm chất lượng cao và thiết kế độc đáo. Hutton nổi bật vì sự đổi mới trong kỹ thuật chế tác, khả năng tạo ra những sản phẩm có giá trị vượt thời gian. Các sản phẩm của ông luôn có sự cân bằng hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ và công dụng, với mỗi món đồ đều chứa đựng sự tinh tế và bền bỉ.

Với dấu ấn London đầy đủ từ năm 1901 và dấu maker của William Hutton, bộ sản phẩm này không chỉ là món đồ trang trí mà còn là một phần của lịch sử, phản ánh sự tinh tế và vẻ đẹp vĩnh cửu của phong cách Art Nouveau.

Bộ sưu tập này là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế đỉnh cao và chất liệu bạc cao cấp, xứng đáng là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích vẻ đẹp cổ điển và nghệ thuật chế tác tinh xảo.
buddy up - Những sự kiện thú vị trên thế giới
 

BuddyUp

Administrator
Staff member
Joined
20/7/24
Bài viết
1,522
Reaction score
0
Points
36
Tủ bếp châu Âu từ những năm 1940 mang trong mình vẻ đẹp cổ điển và sự tinh tế của thiết kế thời kỳ hậu chiến. Những chiếc tủ này vừa phục vụ nhu cầu lưu trữ đồ dùng bếp vừa phản ánh phong cách sống và gu thẩm mỹ của thời kỳ đó.

Với chất liệu gỗ kết hợp cùng kim loại hoặc lớp phủ sơn bóng pastel, tủ bếp thường có gam màu nhẹ nhàng như kem, xanh nhạt hay hồng phấn. Điểm nhấn thường là những chi tiết hoa văn trang trí đơn giản nhưng thanh lịch trên cửa tủ hoặc mặt ngăn kéo. Tay nắm kim loại được thiết kế chắc chắn, vừa mang tính ứng dụng cao vừa là chi tiết thẩm mỹ tinh tế.

Không gian bếp trong thập niên 1940 nhấn mạnh tính tiện dụng với các ngăn tủ được chia bố cục hợp lý. Các khoang tủ lớn dành cho việc lưu trữ thực phẩm khô, dụng cụ nấu ăn, trong khi các hộc nhỏ hơn thường được dùng để đựng dao, muỗng và các vật dụng nhỏ khác. Một số thiết kế đặc trưng còn tích hợp khu vực để ấm đun nước hoặc khay nướng bánh.

Những chiếc tủ bếp từ thời kỳ này vừa là nơi lưu giữ hương vị gia đình vừa là biểu tượng của sự phục hồi và phát triển sau những năm tháng khó khăn của chiến tranh. Ngày nay, tủ bếp kiểu vintage này vẫn được nhiều người yêu thích và săn tìm để tái hiện không gian bếp mang phong cách hoài cổ.
buddy up - Những sự kiện thú vị trên thế giới
 

BuddyUp

Administrator
Staff member
Joined
20/7/24
Bài viết
1,522
Reaction score
0
Points
36
Bộ pha cà phê David-Andersen được thiết kế vào năm 1931 bởi Guttorm Gagnes (1906-1964), một trong những nhà thiết kế hàng đầu của Na Uy trong thế kỷ 20. Gagnes nổi tiếng với phong cách thiết kế kết hợp giữa truyền thống Bắc Âu và những đường nét hiện đại táo bạo. Ông có nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực thiết kế kim hoàn và đồ gia dụng, với các tác phẩm luôn mang dấu ấn tinh tế và tỉ mỉ.

Bộ pha cà phê David-Andersen là một tác phẩm tiêu biểu cho tài năng của Gagnes. Được chế tác từ bạc nguyên chất và men trang trí tinh xảo, bộ sản phẩm gồm ấm cà phê, bình đựng sữa và hộp đựng đường. Điểm nhấn nổi bật nằm ở lớp men nhiều màu sắc phủ trên bề mặt bạc, tạo nên hiệu ứng thị giác độc đáo, thể hiện sự sáng tạo không giới hạn của nghệ nhân. Việc sử dụng men trang trí là một kỹ thuật đòi hỏi tay nghề cao, giúp bảo vệ bề mặt kim loại và mang đến vẻ đẹp trường tồn theo thời gian.

David-Andersen, thương hiệu kim hoàn danh tiếng của Na Uy, đã giao cho Gagnes nhiệm vụ thiết kế bộ pha cà phê này nhằm tôn vinh sự sang trọng và tinh hoa nghệ thuật thủ công. Đây không là một bộ dụng cụ pha cà phê thông thường mà còn là biểu tượng của thời kỳ đỉnh cao trong thiết kế công nghiệp Bắc Âu, nơi giá trị thẩm mỹ luôn được đặt ngang hàng với tính ứng dụng.

Hiện nay, bộ pha cà phê David-Andersen được trưng bày tại Kunstindustrimuseet ở Oslo, một bảo tàng nổi tiếng chuyên lưu giữ các tác phẩm thiết kế và nghệ thuật trang trí. Sự hiện diện của bộ sản phẩm này tôn vinh tài năng của Gagnes, khẳng định vị trí quan trọng của thiết kế Na Uy trong bối cảnh nghệ thuật thế giới.
buddy up - Những sự kiện thú vị trên thế giới
 

BuddyUp

Administrator
Staff member
Joined
20/7/24
Bài viết
1,522
Reaction score
0
Points
36
Porsche 911 là một trong những chiếc xe thể thao huyền thoại, nổi bật với sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và thiết kế đẳng cấp. Mỗi thế hệ của Porsche 911 đều phản ánh sự sáng tạo và đổi mới không ngừng. Dưới đây là hành trình phát triển của mẫu xe này qua các thế hệ:

1964-1989 Porsche 911 (Original 911)
Porsche 911 nguyên bản, ra mắt vào năm 1964, nhanh chóng trở thành biểu tượng trong làng xe thể thao. Với thiết kế động cơ đặt sau đặc trưng và kiểu dáng cổ điển, chiếc xe mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ và đầy cảm hứng. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng và khả năng vận hành tuyệt vời, khiến thế hệ đầu tiên này vẫn được yêu mến qua nhiều thập kỷ.

1989-1994 Porsche 911 (964)
Porsche 964 đánh dấu sự tiến hóa quan trọng của dòng 911 với thiết kế khí động học và các cải tiến về an toàn, thoải mái. Mẫu xe này thể hiện sự phát triển vượt bậc về công nghệ, với động cơ mạnh mẽ và tính năng hiện đại, đưa Porsche 911 lên tầm cao mới.

1995-1998 Porsche 911 (993)
Porsche 993 là thế hệ cuối cùng sử dụng động cơ làm mát bằng không khí. Với thiết kế đèn pha tròn và thân xe rộng hơn, mẫu xe này mang lại một vẻ ngoài mạnh mẽ và khác biệt. Động cơ mạnh mẽ cùng khả năng xử lý chính xác mang lại cảm giác lái tuyệt vời, khiến nó trở thành một trong những chiếc Porsche được yêu thích nhất.

1999-2005 Porsche 911 (996)
Porsche 996 đánh dấu sự thay đổi lớn với động cơ làm mát bằng nước và thiết kế mới. Dù gặp phải sự tranh cãi lúc đầu, Porsche 996 nhanh chóng khẳng định được sự ổn định và khả năng vận hành xuất sắc. Mẫu xe này mở ra một chương mới cho dòng 911 với các tính năng hiện đại và thiết kế táo bạo.

2005-2012 Porsche 911 (997)
Porsche 997 mang lại sự trở lại với đèn pha tròn cổ điển và thiết kế tinh tế hơn. Phiên bản này mang lại một loạt các mô hình từ Carrera cơ bản đến GT2 hiệu suất cao, với khả năng vận hành chính xác và động cơ mạnh mẽ, là sự hoàn thiện hoàn hảo của dòng 911.

2012-2019 Porsche 911 (991)
Porsche 991 là thế hệ tiếp theo, với sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ và hiệu suất. Động cơ 6 xi-lanh tăng áp mang lại hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu, trong khi thiết kế mượt mà và các tính năng tiên tiến làm cho Porsche 991 trở thành đỉnh cao của dòng 911.

2019-Nay Porsche 911 (992)
Porsche 992 là thế hệ mới nhất, với thiết kế mạnh mẽ và động cơ mạnh mẽ, tiếp tục đẩy giới hạn về hiệu suất và công nghệ. Mẫu xe này thể hiện sự tiếp nối di sản của Porsche 911, mang lại trải nghiệm lái thú vị và là đại diện cho kỷ nguyên mới của thương hiệu.

Porsche 911 qua từng thế hệ mang lại hiệu suất vượt trội và phản ánh sự phát triển không ngừng trong thiết kế và công nghệ, khẳng định vị thế vững chắc của mình trong làng ô tô thế giới.
buddy up - Những sự kiện thú vị trên thế giới
 

BuddyUp

Administrator
Staff member
Joined
20/7/24
Bài viết
1,522
Reaction score
0
Points
36
Mercedes-Benz 300SL Roadster, được mệnh danh là "kiệt tác trên bánh xe," là một biểu tượng đích thực trong thế giới ô tô. Được giới thiệu vào năm 1957, chiếc xe này là người kế nhiệm của chiếc 300SL Gullwing nổi tiếng, với thiết kế hoàn hảo kết hợp giữa sự thanh lịch, sức mạnh và công nghệ tiên tiến. 300SL Roadster là một chiếc xe thể hiện sự xuất sắc trong ngành ô tô thế kỷ 20 và đã trở thành niềm mơ ước của những người yêu xe cổ, những nhà sưu tầm và những tín đồ đam mê ô tô trên toàn thế giới.

Thiết kế của 300SL Roadster là sự kết hợp hoàn hảo của vẻ đẹp vượt thời gian, với những đường cong mượt mà tạo nên một diện mạo gần như là một tác phẩm điêu khắc. Xe được thiết kế bởi các kỹ sư và nhà thiết kế nổi tiếng của Mercedes-Benz, với sự tham gia của nhà thiết kế người Ý Pininfarina. Thân xe trơn tru và tỷ lệ hình thể độc đáo vẫn là chuẩn mực cho những chiếc xe thể thao cao cấp, kết hợp giữa tính khí động học và vẻ đẹp sang trọng đặc trưng của Mercedes-Benz.

Dưới nắp capo, 300SL Roadster trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 215 mã lực, một con số ấn tượng vào thời kỳ đó. Hệ thống truyền động này, kết hợp với khung xe nhẹ nhưng chắc chắn, cho phép xe đạt tốc độ lên đến 160 mph (257 km/h), trở thành một trong những chiếc xe sản xuất nhanh nhất thời bấy giờ. Tuy nhiên, tốc độ chỉ là một phần trong sức hút của 300SL. Cảm giác lái, khả năng phanh và trải nghiệm lái xe tổng thể đều tuyệt vời, nhờ vào kỹ thuật tiên tiến và hệ thống treo được thiết kế tỉ mỉ.

Một trong những đặc điểm đáng chú ý của 300SL Roadster là sự thoải mái và sang trọng mà chiếc xe mang lại. Khác với Gullwing, chiếc xe đòi hỏi người lái phải có một chút sức lực để vào ra do cửa xe đặc biệt, Roadster mang đến một trải nghiệm lái xe tinh tế hơn với cửa xe mở theo hướng truyền thống. Nội thất của xe là sự kết hợp giữa da cao cấp, gỗ và các chi tiết kim loại, tạo ra một không gian sang trọng và tinh tế. Dù là lái xe dọc theo bờ biển hay di chuyển trên phố, 300SL Roadster vẫn luôn là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái, phong cách và hiệu suất.

Di sản của 300SL Roadster vượt xa thiết kế và hiệu suất của nó. Đây là chiếc xe đại diện cho đỉnh cao của sự đổi mới và tay nghề chế tác ô tô sau chiến tranh. Nó đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Mercedes-Benz, giúp hãng xe này khẳng định vị thế của mình như một trong những nhà sản xuất xe sang hàng đầu thế giới. Ảnh hưởng của 300SL Roadster vẫn còn được nhìn thấy cho đến ngày nay trong những chiếc xe thể thao sang trọng của Mercedes-Benz.

Sở hữu một chiếc 300SL Roadster là sở hữu một phần lịch sử ô tô. Nó không đơn thuần là một chiếc xe, mà là biểu hiện của vẻ đẹp vượt thời gian, sự xuất sắc trong kỹ thuật và niềm đam mê hoàn hảo. Đối với những nhà sưu tầm và người yêu thích xe cổ, 300SL Roadster là biểu tượng của nghệ thuật ô tô, một biểu tượng vượt qua thời gian và tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ mỗi khi xuất hiện.
buddy up - Những sự kiện thú vị trên thế giới
 

BuddyUp

Administrator
Staff member
Joined
20/7/24
Bài viết
1,522
Reaction score
0
Points
36
1951 Triumph Thunderbird – Biểu tượng tốc độ và phong cách Anh Quốc !

Triumph Thunderbird 1951 là một trong những mẫu mô tô mang tính biểu tượng của thương hiệu Anh Quốc, kết hợp giữa hiệu suất mạnh mẽ, thiết kế cổ điển và phong thái đầy lôi cuốn. Được sản xuất bởi Triumph Engineering, dòng Thunderbird nhanh chóng trở thành huyền thoại trong giới đam mê xe hai bánh, đặc biệt là ở Anh và Mỹ vào thập niên 1950.

Triumph Thunderbird 1951 sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng vẫn thanh lịch, đúng với phong cách Anh Quốc thời kỳ hậu chiến. Xe được trang bị bình xăng giọt nước với đường nét mềm mại, hai bên có logo Triumph đặc trưng. Lớp sơn xanh dương nhạt (Thunder Blue), một màu sắc nổi bật của Thunderbird, tạo nên sự khác biệt so với những mẫu Triumph khác vào thời điểm đó. Phần khung xe dạng ống thép chắc chắn, tay lái rộng giúp người lái có tư thế thoải mái nhưng vẫn giữ được phong cách thể thao. Đèn pha tròn lớn, chắn bùn kim loại và yên xe đôi giúp tổng thể chiếc xe mang đậm chất cổ điển mà vẫn đảm bảo tính tiện dụng cho cả đường trường lẫn đường phố đô thị.

Triumph Thunderbird 1951 được trang bị động cơ 649cc OHV (Overhead Valve) parallel-twin, làm mát bằng gió, sản sinh công suất khoảng 34 mã lực, kết hợp với hộp số 4 cấp. Đây là một trong những động cơ tiên tiến nhất vào thời điểm đó, mang đến sức mạnh vượt trội so với nhiều mẫu mô tô tầm trung khác. Xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 160 km/h, một con số ấn tượng vào đầu thập niên 1950, giúp Thunderbird trở thành lựa chọn hàng đầu cho những tay đua đường trường cũng như các biker yêu thích tốc độ. Tiếng động cơ đôi trứ danh của Triumph tạo ra âm thanh trầm ấm, đầy uy lực, trở thành đặc điểm nhận diện của dòng xe này.

Triumph Thunderbird không chỉ mạnh mẽ mà còn mang đậm dấu ấn văn hóa. Thunderbird 6T từng xuất hiện trong bộ phim The Wild One (1953), được Marlon Brando cầm lái khi vào vai Johnny Strabler, một tay lái mô tô nổi loạn. Hình ảnh Brando khoác áo da, ngồi trên chiếc Triumph đã trở thành biểu tượng của phong trào biker tại Mỹ và châu Âu. Ngoài ra, Thunderbird còn được những nhóm mô tô như Ton-Up Boys và Rockers ở Anh lựa chọn, giúp nó trở thành một trong những mẫu xe gắn liền với phong cách Café Racer của thập niên 1950 – 1960.

Triumph Thunderbird 1951 đã đặt nền móng cho sự phát triển của những mẫu Triumph sau này như Bonneville và Thruxton. Dù đã hơn 70 năm trôi qua, Thunderbird vẫn được giới đam mê xe cổ săn đón, trở thành một trong những chiếc mô tô đáng giá nhất của kỷ nguyên vàng mô tô Anh Quốc. Dòng Thunderbird cũng có nhiều phiên bản tiếp nối, nhưng mẫu 1951 vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng những người yêu xe. Đây không đơn thuần là một phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của tự do, phong cách và sức mạnh.
buddy up - Những sự kiện thú vị trên thế giới
 

BuddyUp

Administrator
Staff member
Joined
20/7/24
Bài viết
1,522
Reaction score
0
Points
36
Một câu chuyện thú vị về chiếc xe đạp từ những năm 1950: Huffy Radio Bike, được sản xuất vào năm 1955-56.

Tên gọi của chiếc xe này đã hé lộ điểm đặc biệt: nó được trang bị một chiếc radio AM và ăng-ten tích hợp ngay trong khung xe. Một thiết kế độc đáo khó quên. Với giá 99,5 đô la vào thời điểm đó (tương đương khoảng 900 đô la hiện nay), chiếc Radio Bike ra mắt trong bối cảnh xã hội Mỹ đang tràn đầy lạc quan, nơi các giá trị hưởng thụ đang dần chiếm ưu thế, các khu đô thị ngoại ô mới mọc lên và niềm lo âu về tương lai cũng bắt đầu.

Đây là thời kỳ của sự bùng nổ dân số, với khoảng 30 triệu người Mỹ được sinh ra từ năm 1945 đến 1965, hình thành nên thế hệ babyboomer.

Đây chính là một thị trường lý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo, và không có lý do gì mà một chiếc xe đạp có radio lại không thể trở thành xu hướng. “Món quà mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng mơ ước,” đó là thông điệp quảng cáo vào dịp Giáng sinh năm đó. Mặc dù giờ đây, những hình ảnh và quảng cáo cũ về chiếc xe này có thể dễ dàng tìm thấy trên Internet và trên các diễn đàn chuyên biệt, nhưng thực tế, chiếc Radio Bike chưa bao giờ thực sự trở thành một trào lưu phổ biến.
brAZQ8N.jpeg
 

Bình luận bằng Facebook

Top Bottom